Phương pháp kích hoạt điện hóa dựa trên công nghệ ECA

Thực tiễn yêu cầu cần có công nghệ sạch trong ngành công nghiệp chế biến, chăn nuôi và cả nông nghiệp, nhất là khi đại dịch covid-19 bùng phát dữ dội. Bài viết này sẽ giới thiệu về một công nghệ được sử dụng nhiều trong việc vệ sinh y tế ở các quốc gia tiên tiến trên thế giới - công nghệ ECA. Hãy cùng GrünTech tìm hiểu về “Phương pháp kích hoạt điện hóa dựa trên công nghệ ECA” nhé! 

Alt: Phương pháp kích hoạt điện hóa dựa trên công nghệ ECA của GrünTech

Thông tin về công nghệ ECA và các tính năng của nó

Công nghệ ECA là gì?

ECA là từ viết tắt của Electro-Chemical Activation. Đây là công nghệ điện phân nước và muối tinh khiết đã qua xử lý để tạo ra dung dịch sát khuẩn Anolyte và dung dịch tẩy rửa Catholyte. Các sản phẩm tạo có thể ứng dụng nhằm làm sạch các hệ thống dây chuyền sản xuất. 

Alt: Nguyên lý hoạt động của công nghệ ECA

Các tính năng của công nghệ ECA

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dung dịch tạo ra từ công nghệ ECA có thể làm sạch hoặc làm giảm đáng kể vi khuẩn và các loại nấm mốc có hại cho người và súc vật. 

Alt: Công nghệ ECA giúp làm sạch và làm giảm đáng kể vi khuẩn

Các loại vi khuẩn mà công nghệ ECA có thể tiêu diệt toàn bộ là khuẩn E.coli gây bệnh đường ruột, khuẩn salmonella chuyển hóa thực phẩm thành độc tố … Các loại vi khuẩn bị tiêu diệt một phần đáng kể là khuẩn Enterococcus faecalis chuyên ký sinh trong ruột của người và súc vật; trực khuẩn lao, các loại khuẩn chuyên gây nhiễm trùng máu, virus viêm tủy xám, HIV … 

Một đặc điểm vượt trội của sản phẩm của công nghệ ECA là không để lại hoặc chuyển hóa thực phẩm thành những độc chất khác. Nhờ đó, sản phẩm của công nghệ này tạo ra một nguồn thực phẩm an toàn. Đồng thời, công nghệ ECA cũng không ăn mòn những thiết bị sử dụng trong sản xuất. 

Phương pháp kích hoạt điện hóa dựa trên công nghệ ECA

Phương pháp kích hoạt điện hóa ECA của thiết bị GrünTech

Các dung dịch điện hoá giải được tạo ra bởi các thiết bị của GrünTech (Anolyte và Catholyte) được dẫn thông qua các kênh và các khoang, ngăn cách bởi các màng ngăn bán thẩm thấu. Quy trình độc đáo được cấp bằng sáng chế này cho phép phân phối chất điện phân (dung dịch nước muối) đồng đều hơn trong thể tích của các khoang và giảm nguy cơ hình thành các vùng ứ đọng khi tốc độ dòng chảy chất điện phân cao. Việc xây dựng các lõi có màng ngăn cũng cho phép di tản hiệu quả các sản phẩm của phản ứng điện hóa và hóa học khỏi các khoang.

Alt: Bản vẽ nguyên lý hoạt động và hình ảnh lõi màng ngăn của thiết bị GrünTech 

Lõi màng ngăn của thiết bị GrünTech

Lõi màng ngăn của thiết bị GrünTech được thiết kế độc đáo dành cho quy trình riêng biệt. Đây là một khối điện phân hình tròn, được cấu tạo bằng titan và kim loại hiếm. Các điện cực được ngăn cách bằng màng ngăn polymer hoặc sứ. Ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt, hầu như không có bất kỳ phần tử nào của lõi có thể bị phá vỡ.

Lõi màng ngăn GrünTech có kích thước nhỏ nhưng công suất cao. Những thiết bị di động cỡ nhỏ của GrünTech có khả năng sản xuất thay đổi từ 20l đến 1200l anolyte mỗi giờ. Do vậy, chỉ với một thiết bị có thể khử trùng hiệu quả tối đa 20 - 1200 m3/ h nước hoặc lên đến 1200 l/ h Anolyte được pha chế trực tiếp.

Sản phẩm phụ giá trị của phương pháp điện hóa ECA

Việc sản xuất Catholyte (nếu cần) bởi các lõi màng ngăn là một sử bổ sung giá trị cho quá trình tổng hợp các dung dịch điện hóa có thể được sử dụng để tẩy rửa hoặc bất cứ trường hợp nào cần tăng pH của nước xử lý.

Lời kết 

Phương pháp kích hoạt điện hóa dựa trên công nghệ ECA” được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây. Đồng thời, công nghệ này cũng đem đến những lợi ích và ứng dụng trong trồng trọt, chăn nuôi và chế biến thực phẩm.  Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt hơn về phương pháp điện hóa của công nghệ ECA. 

Thông tin liên hệ: 

Liên hệ